Đặc điểm sản phẩm
Lịch sử ra đời thương hiệu và nước hoa mang tên: Moschino
Được thành lập từ năm 1983 tại nước Ý và thương hiệu được lấy từ chính nhà thiết kế thời trang nổi tiếng Franco Moschino. Phong cách thời trang của thương hiệu này khá gần gũi và có tính ứng dụng rất cao đối với khách hàng, luôn không ngừng thay đổi bản thân để theo kịp thời đại và phù hợp hơn với giới trẻ.
Được biết, thương hiệu thời trang Moschino được ra đời từ chính ước mơ và tình yêu bỏng cháy về thiết kế. Hầu hết phong cách thiết kế của thương hiệu này đều rất táo bạo và phá cách, hay đi ngược lại với chuẩn mực thời trang. Tuy nhiên, đây cũng chính là điểm đã thu hút được sự chú ý của rất nhiều người.
Moschino – Câu chuyện về sự phá cách thời trang
Những năm 1980, Franco Moschino là một trong những nhà thiết kế thời trang đi đầu với phong cách “classico con twist” (sự cổ điển với những vòng xoáy). Kinh nghiệm 11 năm làm việc tại ngôi nhà thời trang danh giá Armani cùng niềm đam mê bất tận với sự sáng tạo đã giúp nhà thiết kế này gây dựng nên cho mình một nhãn hiệu thời trang với một phong cách rất “Franco”, khiến giới mộ điệu thời trang khi ấy và ngay cả đến ngày nay vẫn không ngừng yêu thích. Thương hiệu Moschino đã ra đời vào năm 1983.
Franco Moschino – cha đẻ của thương hiệu Moschino
Giống như chính người sáng lập ra mình, Moschino chính là sự phản ánh đúng nhất cá tính cũng như phong cách của nhà thiết kế Franco Moschino: tự do, bay bổng và có phần ngỗ ngược. “Đừng xem quần áo là những thứ nghiêm túc” – đây chính là quan điểm của Franco Moschino cũng là slogan của thương hiệu cùng tên này bởi nó truyền tải chính xác điều mà nhà sáng lập mong muốn: “Good taste doesn’t exist”. – “Khẩu vị tốt không tồn tại”. Không một ai có quyền đặt ra bất cứ một tiêu chuẩn hay chuẩn mực nào cho cái đẹp, không một ai có quyền chê bai bất cứ thiết kế hay sự sáng tạo nào, thời trang là sự bất quy tắc không theo bất cứ khuôn mẫu nào. Thời trang của Moschino ư? Đó là sự không có nguyên tắc.
Giới mộ điệu thời trang hãy nhớ lại, những đôi Ugg Boost khi mới ra mắt đã khiến giới thời trang Úc không hề hài lòng vì vẻ ngoài thô kệch cùng chất liệu da cừu khó hiểu. Vậy mà chúng vẫn hiên ngang nằm trên kệ sang trọng của Moschino trong chiến dịch quảng cáo. Và rồi, bỏ ngoài tai những lời đàm tiếu, mặc kệ sự không hài lòng của một cơ số “giới thời trang”, Ugg Boost chễm chệ trở thành một xu hướng trên toàn thế giới. Một ngày kia, ngay đến cả Channel – thương hiệu luôn được mệnh danh là những kẻ tạo ra xu hướng cũng “chạy theo” Moschino bởi những chiếc túi hình hộp sữa, ly nước, ốp điện thoại hình gói khoai tây chiên… – một phong cách rất fast food. Và tuyên ngôn “Thời trang là cuộc sống” này của Moschino đã khiến các thương hiệu lớn dường như không thể đứng ngoài cuộc.
Ở bất cứ bộ trang phục hay phục kiện nào của Moschino cũng đều toát lên chất lãng mạn, nay bổng và đầy hài hước của những người đam mêm nghệ thuật. Xen vào đó có những nét gợi cảm, chút hoài cổ nhưng cũng vô cùng trẻ trung, lịch lãm lại rất hữu ích cho cuộc sống hàng ngày. Luôn hiểu được những gì khách hàng mong muốn và luôn tiên phong cho “những điều khác thường” đó mới chính là Moschino. Chứa đựng sự phá cách, trẻ trung và hài hước nhưng cũng vô cùng tinh tế và mang tính ứng dụng rất cao, đó chính là những điều khiến Moschino làm nên một thương hiệu thành công trong suốt gần ¼ thế kỉ qua và đây cũng chính là “thỏi nam châm” hút các sao đến các cửa tiệm của Moschino.
Moschino Cheap & Chic – Thương hiệu thời trang bình dân mà chất
Moschino Cheap & Chic là một trong những dòng sản phẩm tuyệt vời mang thương hiệu Moschino. Được ra mắt lần đầu tiên vào cuối năm 1988, Franco Moschino thể hiện sức hút của mình khi vào năm 1989, Moschino mở cửa hàng đầu tiên của mình tại kinh đô thời trang Milan thì đến năm 1990, Moschino đã phải mở cửa hàng thứ 2 cũng tại thành phố này để chỉ chuyên bán dòng Moschino Cheap & Chic và Moschino Jeans.
Đúng như tên gọi của mình, Moschino Cheap & Chic không chỉ đẹp, thời trang mà giá thành lại cực kì hợp lý. Những cô gái trẻ “mê mệt” chạy theo Moschino Cheap & Chic vì phong cách trẻ trung, nhí nhảnh, năng động cùng những nét tinh nghịch rất phá cách đôi khi đi ngược lại những chuẩn mực rất đúng chất “Moschino”. Chỉ lấy một ví dụ nhỏ chứng minh điều tuyệt vời mà Moschino Cheap & Chic mang đến, khi dòng nước hoa mang thương hiệu này ra đời, các thương hiệu nước hoa trên thế giới đã “tức điên” khi lần đầu tiên trong lịch sử thời trang, một chai nước hoa nắp nhựa với thiết kế trẻ con như món đồ hàng của các nhóc tì lại ngang nhiên “sánh vai” cùng những chai nước hoa thiết kế sang trọng. Thế mới biết, sức mạnh tuyệt vời của sự tự do mà thương hiệu Moschino mang đến là như thế nào.
Việc sáng tạo dòng sản phẩm rẻ mà chất của Moschino là một điểm nữa cho thấy sự tuyệt vời của thương hiệu này khi không chỉ không giới hạn sự sáng tạo mà Moschino còn muốn đem thứ thời trang tuyệt vời của mình đến với bất cứ tầng lớp nào. Thời trang là không khuôn mẫu, thời trang là dành cho tất cả mọi người, ai cũng có quyền và có thể được thời trang. Đây chính là một trong những điều tuyệt vời mà thời trang thương hiệu Moschino mang lại.